Giá thép không gỉ của EU dự báo giảm trong quý 4, Dự kiến hồi phục đầu năm 2019


MEPS dự đoán rằng giá thép không gỉ EU sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn. Giá trị giao dịch các sản phẩm cán phẳng giảm trong tháng 9, nguyên nhân chính do giảm phụ phí hợp kim.

Thép không gỉ châu Âu

Việc giảm phụ phí hợp kim đã được công bố vào tháng 10, và dự kiến tiếp tục cắt giảm vào tháng 11. Do đó, rất nhiều khách hàng sẽ trì hoãn việc đặt hàng. Các nhà máy sản xuất thép không gỉ châu Âu sẽ cố gắng hạn chế ảnh hưởng của việc giảm chi phí hợp kim lên hiệu quả giá bán trước đó một tháng. Tuy nhiên, việc này chứng tỏ sự khó khăn của thị trường hiện tại.

Các đơn đặt hàng cho các nhà sản xuất thép không gỉ EU dự kiến sẽ giảm do dư thừa dự trữ trong thị trường. Nhập khẩu có vẫn giữ sự cạnh tranh trong ngắn hạn. Hạn ngạch bảo vệ EC cho các mặt hàng cán phẳng sẽ gần như chắc chắn vẫn còn cho đến đầu năm 2019. Giá trị giao dịch được dự đoán sẽ tăng trong nửa đầu năm 2019, phần lớn là kết quả của việc tăng giá vật liệu thô vào thời điểm đó.

Nickel

So với tháng trước, giá trung bình của Nickel giao ngay trong tháng 9 giảm 6%. Sự tiếp diễn của chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ tiếp tục làm lo ngại các nhà đầu tư. Một đồng Đô La Mỹ mạnh làm tăng thêm áp lực lên giá nickel. Tuy nhiên, các kho hàng của LME giảm xuống dưới 230,000 tấn.

Các chỉ số cơ bản cho nickel vẫn tích cực, với cầu vượt trên cung. Các mối lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc suy thoái có vẻ sẽ hạn chế tiềm năng tăng giá đột biến của nickel trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một sự tăng giá dự tính sẽ diễn ra trong nửa đầu năm 2019. Nhu cầu nickel được dự đoán sẽ gia tăng ổn định, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện. Tuy nhiên, tăng trưởng đáng kể từ lĩnh vực này sẽ mất nhiều năm để phát triển. Xu hướng giảm của kho hang LME có vẻ sẽ tiếp tục trong trung hạn. Điều này được dự báo là sẽ có tác động tích cực lên giá nickel, và tiếp đó là giá thép không gỉ tại châu Âu trong 12 tháng tiếp theo.

Nguồn: MEPS Stainless Steel Review (Premium Forecast Edition)



Đối tác

0242.322.1212 / 0242.322.1515 / 0906023388 Chat facebook Z Chat zalo